Đậm đà vị ngon cùng chao môn Mikiri

Chao môn - Món ăn tinh túy của người Việt

Món ăn chao có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng đến nay món chao đã trở thành món ăn phổ biến trong thực đơn người Việt.  Trước đây món chao được dùng trong ăn chay là nhiều, nhưng qua sự sáng tạo, người Việt đã tạo ra nhiều món ăn từ chao.
Để thưởng thức  chao môn Mikiri đúng điệu, bạn chỉ cần gắp chao cho vào bát, múc thêm nước  chao rồi khuấy tan cùng một chút đường, vắt chanh và ớt giằm ớt tươi sau đó trộn đều lên. Cách này dùng để chấm các món luộc, rau hoặc trộn với cơm cũng rất hấp  dẫn. Vị chua nhẹ kết hợp với vị cay của ớt, béo trong từng miếng chao chắc chắn khiến ai một lần ăn thử cũng phải xuýt xoa.

Một vài món ăn được làm với chao môn Mikiri

Không chỉ dùng làm nước chấm hay ăn sống, chao môn Mikiri còn được dùng để chế biến các món ăn địa phương cũng vô cùng tuyệt vời. Cùng điểm qua một vài  món ăn được nấu cùng chao môn và đưa vào danh sách các món ăn dành cho gia đình thôi nào.
Vịt nấu chao môn: đây là một món ăn nổi tiếng của mảnh đất Bến Tre thân thương. Chao môn nấu với vịt quả là một sự kết hợp tài tình, chao vừa giúp khử mùi của vịt vừa là gia vị tuyệt vời cho món ăn này. 
Vịt nấu chao môn
Tôm sốt chao môn: tôm sú rửa sạch, bóc vỏ ướp cùng hạt nêm, tiêu và một thìa chao môn đậm vị xào cùng với đậu bắp, cải non, bắp non cho săn lại. Chao môn cũng đem đun kĩ với hành tỏi phi thơm thành hồn hợp nước sốt sền sệt thơm ngon...
Những món ăn này giúp bạn thay đổi bữa cơm hàng ngày thêm hấp dẫn hơn, ngại gì bạn không thử nấu để dành cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.