Giấm và những công dụng tuyệt vời trong cuộc sống

Công dụng của giấm trong đời sống hàng ngày

Giấm là một chất lỏng có vị chua, được hình thành từ sự lên men của rượu etylic. Thành phần chính của giấm là dung dịch axit axetic. Giấm có rất nhiều vitamin B1, B2, C... Cùng điểm qua những công dụng của giấm trong cuộc đời sống hàng ngày.

Ứng dụng trong thực phẩm

Làm gia vị pha nước chấm, làm các món nộm rau sống, nấu canh  chua. Dùng để ngâm các loại gia vị , bảo vệ các chất dinh dưỡng cho rau khi đun nấu; bảo quản thực phẩm, tiêu diệt vi khuẩn và độc tố có trong thực phẩm, ngăn chặn sự sinh sản của vi khuẩn; giảm độ béo của các loại thực phẩm như thịt, cá, giữ cho các chất tan trong nước không bị phân hủy khi đun, nấu. Giúp cơ thể tăng cường hấp thu canxi và các vi chất.

Ứng dụng trong dược phẩm - mỹ phẩm

Giấm rất giàu vitamin nên sử dụng thường xuyên tốt cho da, làm đẹp da mượt, hỗ trợ điều trị da cháy nắng, làm sạch da - tẩy da chết, khử mùi hôi của da, hỗ trợ điều trị tàn nhang, nám má, viêm da, mụn trứng cá...
Kích thích tiết dịch vị, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, tăng cường thể lực; tiết cân nặng, ăn giấm có tác dụng tiêu mỡ, kiểm soát cholesterol, lọc và đào  thải chất cặn bã ra ngoài, giúp giảm béo hiệu quả. Hạ huyết áp - ổn định huyết áp, thông đại tiểu tiện. Giấm loại bỏ độc tố, ngăn chặn sự hình  thành của chất nitrosami (chất gây ung thư), thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng khả năng miễn dịch... Đối với trẻ em, giấm tạo cảm giác thèm ăn ở trẻ..

Ứng dụng trong đời sống và sức khỏe

Khi bạn ăn quá cay ngậm giấm rồi súc miệng sẽ hết. Đáy nồi bị khét, pha giấm và nước rồi đun sôi. 
Ngâm chân với giấm giúp khử mùi hôi chân. Lau sàn nhà và diệt khuẩn; làm tươi rau bị héo. Làm dịu vết ong đốt, vết rắn cắn hoặc chứa đốt. Chữa da bị cháy nắng, làm dầu xả cho tóc, giúp da bớt khô và ngứa...
Ngoài những công dụng trên, thì giấm còn có những tác dụng đặc biệt. Vì vậy, việc mua một chai giấm để trong nhà là điều cần thiết. Giấm Mikiri sẽ là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.