Cách Làm món Nui dai mềm với Nui Mikiri

Nui là món ăn đơn giản dễ dàng chế biến, cung cấp dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cả gia đình. Trên thị trường có nhiều loại nui với hình dạng và thành phần khác nhau. Do vậy để có được món nui dai, mềm ngon bạn cần phải chú ý khi chế biến và lựa chọn nguyên liệu. Mình sẽ giới thiệu đến mọi người Nui Mikiri. Món ăn an toàn và thơm ngon.

1. Chọn nui phù hợp với món ăn cần chế biến

Nui ống dài Mikiri phù hợp với các món xào, món nước, món sốt kem hoặc món nướng phô mai. Nui ống có dạng ống tròn, thẳng, đầu dẹp tròn.

Nui xoắn Mikiri dẻo, mềm hơn nui ống cho nên thường được nấu cho trẻ em, người có tuổi sử dụng. Nui xoắn được sử dụng nhiều trong ẩm thực Việt. Nui thích hợp nấu các món súp Nui, Nui Xào...

Nui xoắn có dạng xoắn đều nhau, độ dài 4 - 5 cm. Bạn có thể dùng nui xoắn trong các món xào, sốt hoặc kết hợp cùng các nguyên liệu khác trong món salad. 

2. Bí quyết giúp chế biến món Nui Mikiri dai, mềm thơm ngon

- Thông thường nui sẽ được luộc trong nước sôi 5 - 8 phút tùy loại. Thế nhưng nếu thả Nui Mikiri vào nước đã sôi, bạn sẽ thấy Nui Mikiri chín không đều. Tốt nhất nên thả nui vào khi nước còn lạnh, thời gian nước ấm dần sẽ giúp nui mềm, chín đều mà không bị bở.

- Thêm muối vào nước khi luộc làm tăng hương. Nhỏ vài giọt dầu ăn vào nước và đảo đều, tránh tình trạng nui dính lại với nhau.

- Nui Mikiri sau khi luộc phải được ngâm ngay vào nước đá lạnh giúp nui giữ được độ dai. 

- Nếu muốn thả nui vào nấu cùng nước dùng, bạn nên ngâm nui với nước ấm trước 30 phút. Thả nui vào cùng lúc với các loại củ có độ cứng như cà rốt, xu hào...

Mọi chi tiết liên hệ: 0908.71.68.71
Địa chỉ: 416/43/22 Dương Quảng Hàm, Phường 5, Gò Vấp

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.